Thời gian chạy quạt nước cho tôm thẻ chân trắng là bao nhiêu?

Ngày đăng: 28/02/2022 04:45 PM

 

     Ngày nay việc nuôi tôm công nghiệp diễn ra với quy mô lớn và mật độ tôm khá cao(150 – 300 / 1 m2) việc cung cấp oxi từ tự nhiên đến ao không còn đủ cho tôm sinh sống và phát triển.Trong nuôi tôm thẻ chân trắng, việc cung cấp đầy đủ oxy trong suốt vụ nuôi là một tiêu chí rất quan trọng, nó thuộc vào nhóm các yếu tố quan trọng hàng đầu: bao gồm chất lượng giống, duy trì màu nước tốt suốt vụ, quản lý cho ăn, cung cấp oxy đầy đủ và bổ sung khoáng chất cho tôm nuôi,…. Vậy thời gian chạy quạt nước cho tôm thẻ chân trắng như thế nào là phù hợp để cung cấp đủ oxy thiết yếu cho tôm thẻ chân trắng.

 

 

Thời gian chạy quạt nước cho tôm thẻ chân trắng

 

     Theo nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy rằng, phần lớn những trang trại ao nuôi có tần suất thành công cao trong thời gian qua đều có hệ thống cung cấp oxy rất tốt, bố trí đúng cách và quản lý chúng rất hiệu quả.

 

Tác dụng của chạy quạt nước trong ao nuôi tôm
 

 

     Do vậy quạt nước cho tôm là yếu tố quan trọng đảm bảo chất lượng môi trường nước và đáy cho ao nuôi, giáp tiếp quyết định năng suất cho vụ nuôi. Và để sử dụng quạt nước có hiệu quả tốt nhất bà con nên lưu ý một số vấn đề như mua các loại quạt có chất lượng tốt, lắp đặt với số lượng phù hợp, đúng vị trí quy định và thời gian chạy quạt nước cho tôm thẻ chân trắng phù hợp với quy định và điều kiện thực tế.

 

 

Các loại quat nước

 

     Trên thị trường hiện nay có 3 loại máy quạt nước cho tôm: quạt 2 cánh, 4 cánh và quạt dài. Chúng được lắm với trục mô tơ chính làm quay hệ thống cánh quạt. Các loại quạt rẻ thường được dùng cho hình thức nuôi tôm thâm canh hoặc bán thâm canh.

 

     Chú ý: Với những ao có độ sâu lớn hơn 1,2m thì phải cẩn thận hơn trong việc chọn các loại quạt nước. Loại quạt có khả năng cung cấp oxi xuống độ sau cao hơn là quạt lông nhím.

 

Kỹ thuật lắp quạt nuôi tôm

 

     Khi lắp quạt nước bà con nên chú ý: quạt nước thường được lắp cách bờ 1,5m; khoảng cách giữa 2 cánh quạt nước là từ 60-80 cm, lắp so le nhau. Tùy theo hình dạng ao nuôi mà bố trí quạt nước nhằm tạo được dòng chảy tốt nhất và cung cấp đầy đủ nhu cầu oxy cho tôm nuôi.

 

     Tôm thẻ chân trắng trong ao nuôi có nồng độ oxy rất lớn, do vậy bà con nên lựa chọn những cánh quạt bằng nhựa hoặc kết hợp cánh nhựa với cánh lông chim hoặc các loại cánh quạt khác để cung cấp oxy cho ao nuôi. Số vòng tua của cánh quạt lớn hơn 120 vòng/ phút.

 

 

     Bà con nên chú ý thời gian chạy quạt nước cho tôm thẻ chân trắng phải đảm bảo cung cấp đủ oxy cho tôm, chủ yếu là vào chiều tối, đêm và gần sáng, hoặc những thời điểm nắng nóng , mưa lớn kéo dài ngày thì cần.

 

     Quạt nước là một yếu tố rất quan trọng và không thể thiếu trong sự thành công của vụ nuôi. Việc bố trí và quản lý thời gian chạy quạt nước cho tôm thẻ chân trắng cũng cần phải được đảm bảo cung cấp đủ oxy cần thiết cho tôm nuôi. Qua bài viết trên đây, hy vọng sẽ giúp bà con có thêm thông tin về thời gian chạy quạt cho tôm cũng như là kỹ thuật lắp quạt nước. 

 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
0
Zalo
Hotline